Blockchain Đang Thay Đổi Ngành Công Nghiệp Game Như Thế Nào ?

Thảo luận trong 'Ứng dụng Blockchain thực tế' bắt đầu bởi tomking, 23/9/18.

  1. [​IMG]

    Ngành công nghiệp trò chơi là một thị trường khổng lồ. Số liệu cho thấy rằng nó đánh bại ngay cả ngành công nghiệp phim ảnh và thể thao. Các trò chơi dự kiến sẽ tăng từ 137,9 tỷ đô la năm 2018 lên 180,1 tỷ đô la vào năm 2021, theo nghiên cứu của Newzoo. Không có gì ngạc nhiên khi blockchain cũng tìm thấy cách của nó hữu ích (và thậm chí là "thay đổi trò chơi") ở đây.


    Những người tiên phong trong Blockchain trong Game

    HunterCoin trong năm 2014 là nỗ lực đầu tiên để thực hiện blockchain vào chơi game với nhiều trận chiến cho các nguồn tài nguyên. Nó giống như một bài kiểm tra ý tưởng và đã nhận được rất nhiều người dùng. Một người dùng đầu tiên khác là Spells of Genesis, một trò chơi đánh bạc, được tung ra thị trường vào năm 2015 và đã tăng 934 BTC (vào năm 2015 khoảng 280 nghìn đô la). Những trò chơi này đã mở một đường phát triển cho một thế hệ Game Crypto mới.

    Hiện tượng CrypoKitties


    [​IMG]


    Một bước đột phá thực sự, cho thấy rằng các trò chơi không phải là lừa đảo, nhưng thực sự có mọi cơ hội để trở thành một ngách của thị trường blockchain, là Game CrypoKitties trong tháng 11-12 / 2017. CrypoKitties - một trò chơi được giới thiệu bởi nhà phát triển game Axiom Zen của Canada, trong đó tập trung vào vật nuôi ảo có thể được mua, bán, và sao chép để đổi lấy Ethereum. Bây giờ có rất nhiều dự án tương tự, bao gồm CryptoCuddles và KittyRacer.


    Cơ sở người dùng CryptoKitties ngày nay là hơn 1,5 triệu người với hơn 40 triệu đô la chi tiêu trong trò chơi. Dự án đã lan truyền và chiếm hơn 30% khối lượng giao dịch trong mạng Ethereum vào tháng 12 năm 2017.

    Blockchain có thể làm gì cho ngành công nghiệp game?


    - Tham gia song song: người dùng sẽ được phép có một nhân vật trong các trò chơi khác nhau nhờ vào sổ cái phân phối blockchain và dữ liệu được xác minh thông qua các hợp đồng thông minh. Điều gì thậm chí còn thú vị hơn - các đội khác nhau sẽ có thể tham gia lực lượng và tạo ra thế giới trò chơi đa vũ trụ với nhau.


    - Lợi nhuận nhiều hơn với chi phí ít hơn: sẽ có những cách thức mới để mua và bán các mặt hàng ảo và nền tảng mới cho phép giao dịch thành công trò chơi của bạn thành fiat. Điều đó sẽ làm tăng yếu tố trò chơi giá trị kinh tế. Đồng thời, micropayments crypto mà không liên quan đến các công ty thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ sẽ có chi phí rẻ hơn về phí, sẽ cung cấp những cách tốt hơn để kiếm tiền từ trò chơi cũng như cho phép người dùng biện minh cho việc mua các mặt hàng.


    -Dữ liệu an toàn và hoạt động lừa đảo giảm : blockchain sẽ cung cấp lưu trữ dữ liệu an toàn và minh bạch cho tất cả dữ liệu và mục trò chơi của bạn. Điều này sẽ giải quyết vấn đề gian lận (1 trong mỗi 7 mục trò chơi thường bị mất để kẻ lừa đảo hoặc bị đánh cắp), như ăn cắp sẽ trở thành gần như không thể.


    -Bỏ phiếu cộng đồng: các tính năng bỏ phiếu cho phép xây dựng nền dân chủ tự do bên trong mọi trò chơi blockchain cụ thể. Nó giúp giảm ảnh hưởng của chủ sở hữu về chức năng của thế giới trò chơi.


    -Thị trường phân cấp: Công nghệ Blockchain cho phép các nhà phát triển thu thập tiền bản quyền liên tục cho các mặt hàng thương mại trên hệ sinh thái chơi game.


    Thị trường game blockchain của ngày hôm nay

    Theo cổng thông tin blockchaingamer có 395 dự án game blockchain trên thị trường. Các thể loại phổ biến nhất là "Sưu tập" với 53%, thứ hai là "Casino, chơi game, xổ số" với 11%, "nhàn rỗi" chiếm vị trí thứ ba với 10%.


    [​IMG]

    Chủ yếu là tất cả chúng được xây dựng trên nền tảng Ethereum (378), cũng có các trò chơi được xây dựng trên Bitcoin, Litecoin, NEO, Waves, EOS và những người khác.


    10 ICO chơi game hàng đầu trong năm 2017–2018 đã kiếm được hơn 360 triệu đô la, đây là một kết quả khá ấn tượng.


    Top 10 ICO Game huy động được nhiều tiền nhất

    - GameCredits / MobileGo (53 triệu USD) - tiền tệ và ví ảo cho các game thủ và nhà phát triển để mua và bán các trò chơi và các mặt hàng trong trò chơi


    - WAX (46 triệu USD) - nền tảng trao đổi mục trò chơi


    - Enjin (35 triệu USD) - nền tảng tạo cộng đồng chơi trò chơi, nơi người dùng có thể tạo các trang web, diễn đàn và cửa hàng cộng đồng để xã hội hóa và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi trò chơi của họ.


    - Play2Live (30 triệu đô la) - nền tảng phát trực tuyến phân tán đầy đủ cho người chơi và người hâm mộ esports


    - Trưng cầu (28 triệu đô la) - một nền tảng tiếp thị bổ ích cho những người có ảnh hưởng và game thủ để quảng bá và chơi trò chơi điện tử.


    - Dmarket (19 triệu USD) - nền tảng giao dịch trò chơi


    - The Abyss (15 triệu USD) - nền tảng cho các trò chơi dApps.


    Phần kết luận


    Như bạn có thể thấy, hiện nay các ICO thành công nhất trong ngành công nghiệp game không phải là bất kỳ trò chơi cụ thể nào, nhưng cơ sở hạ tầng hoặc các dự án giao dịch có thể giúp phát triển thị trường. Blockchain sẽ cung cấp cho ngành công nghiệp game nhiều khả năng và tính năng mới. Nó vẫn còn cho các nhà phát triển để tìm cách của họ từ chơi game truyền thống để chơi game phân cấp. Nhưng rõ ràng là khi công nghệ blockchain phát triển, nó sẽ tiếp tục cách mạng hóa ngành game.

    Blockchain Việt biên dịch
     

Chia sẻ trang này